วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

[54] สำรวจภัยบทที่ 9 - ระบบสนับสนุนการผลิต (Utilities) : ระบบไฟฟ้า (Electrical System) - Loss Prevention

การป้องกันความเสียหาย (Loss Prevention) ของระบบไฟฟ้านั้นสามารถทำได้มากมายหลากหลายรูปแบบ...ยกตัวอย่างเช่น...
  • การออกแบบที่ได้มาตรฐาน
  • การบำรุงรักษาที่เหมาะสม
  • การปรับปรุงระบบให้เหมาะกับการใช้งาน
  • ปรับปรุงตามกรณีศึกษาความเสียหายต่างๆ 
เหล่านี้ล้วนเป็นการทำให้เรามั่นใจได้ว่า...เรามีระบบที่ดี...และการบำรุงรักษาที่ดี...เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น...

ในการสำรวจภัยก็ไม่สามารถเดินเข้าไปบอกลูกค้าแบบลอยๆ ว่า...ไอ้นั่นไม่ดี...ไอ้นี่ไม่ใช่...ไอ้โน่นไม่ได้มาตรฐาน...ทำไมไม่ทำอย่างนั้น...ทำไมไม่ทำอย่างนี้...ตรงนู้นสกปรกจังเลย...และอื่นๆ อีกมากมายเท่าที่ตาตัวเองเห็นและคิดไปว่าเหล่านั้นคือสิ่งที่ไม่ดี....

การที่จะให้ข้อเสนอแนะได้นั้น...ก็ต้องมีมาตรฐาน...กรณีศึกษาที่น่าเชื่อถือมาอ้างอิง...
ถ้าเป็นระบบไฟฟ้าก็ต้อง IEEE เป็นหลัก...ส่วนการป้องกันความเสียหายจากอุบัติเหตุต่างๆ...NFPA ก็ตามมาติดๆ แต่อ่านยากหน่อยนะครับ...ภาษาเป็นทางการแนวกฎหมาย...

ก็ขอเพิ่ม FM Global ด้วยนะครับ อ่านง่ายหน่อย....เป็นสถาบันทดสอบอุปกรณ์...รับประกันภัยอีกต่างหาก....ข้อมูลกรณีศึกษาความเสียหายต่างๆ จึงมีเยอะแยะมากมาย...รวบรวมมาตรฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนั้นๆ มาให้เรียบร้อย...เผยแพร่ฟรีด้วย...ไม่ได้ค่าโฆษณาหรอกครับ...แต่เห็นว่าเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์...จะได้ลดการสูญเสียทรัพย์สินที่ลงทุนลงแรงไปตั้งเยอะตั้งแยะ...

และที่ผมชอบมากเลยก็คือ...มีกรณีศึกษาความเสียหาย...พร้อมกับข้อเสนอแนะการป้องกัน...อะไรจะดีไปกว่านี้...

ใครสนใจก็เข้าไปดูได้ตามลิงค์เลยครับ...<FM Global Data Sheet>...สมัครฟรี...ดาวน์โหลดฟรี...ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น