วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

[29] สำรวจภัยบทที่ 1 - ข้อมูลทั่วไปของภัยเราสำรวจ

ในการเริ่มต้นสำรวจภัยหรือว่าประเมินความเสี่ยงภัย สิ่งที่แรกที่เราต้องรู้ก็คือ "ข้อมูลทั่วไป" ของภัยที่เราไปสำรวจ...ลองเทียบกับบริษัทหรืองานที่เราทำอยู่นะครับว่าเป็นยังไงบ้าง

ในการเก็บข้อมูลทั่วไป สามารถช่วยให้เราวิเคราะห์ภัยนั้นๆ ได้หลายอย่าง ลองดูตัวอย่างตามตารางนะครับ


จากตัวอย่างในตารางจะเห็นว่า
ถ้าเราทราบข้อมูลเบื้องต้น จะทำให้เราสามารถวางแนวทางในการประเมินความเสี่ยงได้ และสามารถสอบถามลึกลงไปในรายละเอียดที่มีความเสี่ยงเป็นพิเศษได้ ถือเป็นการต่อยอดจากจุดที่เราสนใจ แนวทางในการประเมินความเสี่ยงก็จะชัดเจนขึ้นครับ

จุดสำคัญคือเราต้องวิเคราะห์ข้อมูลที่เราได้มา ว่ามันจะเกี่ยวข้องหรือกระทบกับส่วนอื่นๆ ยังไงบ้าง

ถ้าเริ่มต้นได้ดี...ก้าวต่อไปก็ไม่ยากเกินความสามารถแล้วครับ...

[Go to Risk Survey Content]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น